บ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบเริ่มต้น 4 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้าหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวเล็กๆที่มีสมาชิกไม่มาก จากผลงานของ ทีมงานช่างเอกชัย รับสร้างบ้านอุดร หนองคาย ขนาดตัวบ้าน คือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องรับแขก ใช้งบในการสร้างเริ่มต้นที่ 400,000 บาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านเมืองหมีใหญ่ ต.เมืองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้านตัวบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และมีหลอดไฟติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้า ผนังโทนสีฟ้าเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นและเสากรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม มีหลอดไฟสั้นติดตั้งไว้ที่ฝ้าเพดาน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกใสเพื่อใช้เปิดใช้งานง่าย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ด้านข้างโซนหลัง มีประตูบานไม้ติดตั้งไว้เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย โดยที่มีโทนสีตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเป็นห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มีลักษณะมันวาว และลวดลายที่สวยเด่น ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน ตรงกลางฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ และติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง

ต่อมาเป็นห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาวที่เข้ากันได้ดีกับผนังห้อง

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องถูกสร้างไว้ติดกัน ซึ่งแยกเป็นห้องอาบน้ำและห้องสุขา พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน กระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังมีลวดลายที่น่ารัก ส่วนด้านบนยังคงทาทับด้วยสีฟ้า จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องที่สดใส เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก พร้อมทั้งติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังห้องยังคงเป็นสีฟ้า มีหน้าต่าง 2 บานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศในถ่ายเท

ส่วนประตูไม้ข้างๆห้องน้ำนี้ เป็นบานที่ใช้สำหรับเปิดออกไปยังนอกบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างเอกชัย รับสร้างบ้านอุดร หนองคาย

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน