แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ บ้านที่จะพาไปรู้จักในวันนี้เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่สร้างมาด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

ผลงานการออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้เป็นของทีมงาน ช่างเจคลองไผ่ ตัวบ้านมีขนาดกว้าง เป็นสไตล์บ้านสวน ขนาด 1 ห้องนอนกว้าง 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และระเบียงรอบบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 88 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 790,000 บาท หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลย

พิกัดของบ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตัวบ้านยกพื้นสูง ตั้งอยู่ในเขตชุมชน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ขอบเชิงชายสีน้ำตาลตัดกับฝ้าชายคาได้เป็นอย่างดี ผนังบ้านเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ดูสวยเท่ และน่าค้นหา

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงด้านด้ายข้าง มีพื้นเป็นสีลอฟท์ รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ประตูฝั่งนี้มีทั้งบานไม้และบานกระจก ซึ่งบานไม้ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าต่างเป็นบานกระจกทั้งสิ้น

และระเบียงอีกฝั่ง ถือเป็นฝั่งหน้าบ้าน มีพื้นเป็นโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น โครงสร้างระเบียงเป็นเหล็ก ใต้หลังคาแขวนโคมไฟห้อยลงมา ทางนี้มีประตูไว้เข้าบ้านได้อย่างสะดวกเช่นกัน

ประตูกระจกทั้งสอง ทะลุเข้ามายังห้องโถง พื้นห้องโถงเป็นกระเบื้องมันวาวน่าสัมผัส ผนังห้องทาทับด้วยสีครีมโทนอบอุ่น และดูสบายตา ห้องนี้สว่าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน และรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้อง ผนังสีครีมมีฐานล่างเป็นวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างที่ผนังมีหลายบาน ซึ่งเป็นบานใหญ่ และติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังเป็นลายไม้และกระเบื้องลายสวยที่หลากสีสัน ติดตั้งช่องระบายอากาศขอบสีดำ และสุขภัณฑ์อื่นๆที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว มีประตูทางเข้าจากจากห้องโถงและระเบียงซึ่งเป็นบานไม้ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างมีสีสัน ผนังยังคงเป็นโทนสีครีมเหลือง ก่อเคาน์เตอร์ยาวไว้ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ห้องนี้มีขนาดกว้าง จึงสะดวกต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์สไตล์บ้านสวนหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน