บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นผลงานของ บริษัท พรนภาเอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ฟังก์ชันของบ้านครบ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างระเบียงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนด้านข้างเป็นโรงจอดรถ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. โรงจอดรถมี 36 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 824,000 บาท สำหรับพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.เพชรบุรี โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีม่วง ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งเสริมขอบเสาและบัวด้วยสีเหลืองอร่าม ประตู หน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ด้านบนของเสาติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนโรงจอดรถกว้างด้านข้าง ตรงพื้นเทคอนกรีตไว้อย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าเทาแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟช่อตรงกลางที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง โดยห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้าน

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องทั้งสองยังคงใช้กระเบื้องแบบห้องโถง ผนังดีไซน์ให้เป็นสีม่วง ซึ่งเข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาวได้เป็นอย่างดี หน้าต่างรอบห้องมีทั้งบานยาวและบานมาตรฐาน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงเพิ่มความสว่างให้ภายในได้อีกด้วย

ห้องน้ำ สวยหรู น่าเข้าใช้งาน เจ้าของบ้านได้ติดตั้งกระจกอาบน้ำเพิ่ม ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเขียว ผนังห้องเป็นกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และห้องนี้สว่าง

ส่วนอีกห้อง ปูพื้นด้วยลายตารางสีเทา ผนังห้องใช้กระเบื้องสีฟ้าขาวสลับกัน ห้องนี้มีกระจกอาบน้ำเช่นกัน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ ส่วนประตูห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลแบบห้องนอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นสวยหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส ภายในสวยหรู และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน