บ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบหลักแสน

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นแบบบ้านของคุณ Wichian Taosungnoen ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ ภายนอกแต่งด้วยสีขาวสว่าง ส่วนภายในใช้เป็นสีฟ้าสดใส และสร้างให้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องเก็บของ และหน้าบ้านเป็นระเบียงพร้อมม้านั่ง ซึ่งใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 660,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสว่างสีขาว แต่งฐานขอบล่างด้วยสีฟ้า ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มที่สดใส ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด จากนั้นนำหญ้าและต้นไม้มาปลูกรอบบ้าน เพื่อตกแต่งให้สวยงาม

ระเบียงที่ยาวตามตัวบ้าน โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้มด้านหน้า และมีม้านั่งที่นำมาจัดวางไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ระเบียงนี้เป็นแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ตามผนังหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ รวมถึงฝ้าเพดาน สำหรับประตูทางเข้า และหน้าต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกโทนสีดำที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อีกทั้งยังสว่างและน่าอยู่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังโทนสีฟ้าที่สดใส ตัดกับสีขาวของบัวล่างและฝ้าเพดานหลุมได้เป็นอย่างดี พื้นที่จุดนี้ของบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง ส่วนหน้าต่างกระจกสีทึบที่ผนัง ช่างโดดเด่น และเปิดใช้งานง่าย

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูบานไม้ที่ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wichian Taosungnoen

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน