บ้านโมเดิร์นงบหลักแสน พื้นที่ใช้สอย 78.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ ในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านโมเดิร์นที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และด้านหน้าสร้างเป็นระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 78.5 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างไม่เกิน 550,000 บาท บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงานช่างตรี ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าแต่งขอบด้วยโทนน้ำเงิน ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาว ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอีกที

ด้านข้างของตัวบ้าน มีประตูเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน และเป็นเช่นเดียวกับหลังบ้านแต่ใช้เป็นบานกระจกใสเช่นเดียวกับหน้าต่าง ต่อมาแต่งขอบรอบๆด้วยบัวสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานกระจกใส เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีส้มครีมเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้

ห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ห้องนี้ที่สร้างไว้โซนหลัง แต่งผนังด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ภายในห้องสว่างและอากาศปลอดโปร่ง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ที่หน้าต่างเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องนอนต่อมา ห้องนี้ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง สีเขียวที่ทาทับผนังช่างสดใส และเข้ากับฝ้าทีบาร์ที่เป็นลายดอกสีชมพู หน้าต่างบานกระจกตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง

ห้องครัวที่อยู่ถัดจากห้องโถง ประตูห้องเป็นทรงโค้ง ห้องนี้แต่งด้วยโทนสีส้มครีมแบบห้องโถง ฝ้าทีบาร์ที่ใช้มีสีสันสดใส เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนังสะดวกต่อการใช้งาน และมีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายดอกโทนสีขาว และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องมีสีสันสดใส ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารักต่างกัน และยังมีการสร้างอ่างไว้สำหรับกักเก็บน้ำ จากนั้นตามด้วยสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 061 6385467

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ขุนแผน ศาลาลอย

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน