แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 3.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นและมีชั้นเดียว จากแบบบ้านโดยคุณ Nittiya Buala ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และด้านหน้ามีระเบียงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 350,000 บาท ซึ่งมีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีษะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ด้านข้างของฝ้ารอบนอกมีไฟที่ติดตั้งไว้ ส่องแสงสว่างทั่วบ้าน ผนังภายนอกโทนสีเทาตัดด้วยสีขาวของไม้ฝาที่กรุใต้ชายคา และขอบบัว ระเบียงที่สร้างหน้าบ้านถูกกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ฝ้าเพดานและเสาที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟพร้อม

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ประตูหน้าบ้านเป็นไม้คู่ลวดลายสวย ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้เช่นกัน ซึ่งถูกสร้างพร้อมบันไดเพื่อให้สะดวกต่อการใช้ หน้าต่างกระจกใสขอบสีขาวมาพร้อมเหล็กดัดที่แข็งแรง ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ภายในบ้าน จากประตูสวยด้านหน้า เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง ผนังห้องนี้ถูกแต่งเป็นสีฟ้าสดใส ฝ้าเพดานหลุมมีขอบเป็นสีขาว ตรงกลางเป็นสีเขียวแขวนโคมไฟช่อไว้ ห้องนี้น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลอ่อน และขอบสีเข้ม

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานเป็นทรงตัวแอลโทนน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังโซนเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อทำความสะอาดง่าย และมีหน้าต่างกระจกใสเพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นและกรุผนังมีลวดลายที่โดดเด่น เข้ากับผนังสีเทาเข้มด้านบน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ภายในมีฟังก์ชันครบ น่าอยู่ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าวัสดุ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nittiya Buala

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน