ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม.

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นผลงานจากคุณ มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง ที่มารับช่วงต่อในกรณีที่​เจ้าของบ้านโดน​ผู้รับเหมาทิ้งงาน องค์ประกอบภายในได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบรวมค่าของและค่าแรงช่าง 700,000 บาท ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ในการสร้างก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านโคกเครือ​ อ.หนองกุงศรี​ จ.กาฬสินธุ์

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้มีหลังคาที่สวยเด่นเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ขอบเชิงชายดีไซน์ให้เป็นสีส้มสดใสเข้ากับไม้ฝาที่กรุบริเวณด้านใต้ของชายคา ผนังบ้านสีเทาอ่อนดูสบายตาและตัดด้วยบัวสีน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านมีโครงสร้างเป็นเหล็ก และติดตั้งหลอดไฟสั้นไว้

หน้าต่างรอบบ้านมีขนาดต่างกัน ซึ่งเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาว พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ด้านข้างของบ้านฝั่งที่มีม้านั่ง ติดตั้งประตูไม้พร้อมก่บันไดไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีขาว และติดตั้งขอบบัวไม้ตรงด้านล่าง ห้องครัวที่อยู่ด้านข้างกั้นด้วยประตูกระจก ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ครัวแต่งด้วยกระเบื้องลายสวย ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานพร้อมใช้งาน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง แขวนผ้าม่านสีเขียวสดใสที่หน้าต่าง นอกจากจะบดบังแสงแดดแล้ว ยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ นำกระเบื้องเรียบสีขาวมากรุผนัง และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เหมาะสำหรัลครอบครัวขนาดเล็ก ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น หากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน