บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 3 แสนบาท

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นที่น่าอยู่ ภายนอกแต่งด้วยโทนสีเหลือง เฉพาะตัวบ้านมีขนาด 7*5.5 เมตร มุกหน้าบ้านมีขนาด 2 เมตร ภายในสร้างให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว จบด้วยงบทั้งสิ้น 3 แสนบาทถ้วน พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้านมี 38.5 ตารางเมตร และมีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี 

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ข้างทุ่งนาที่เขียวขจี หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาที่ใช้มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตัวบ้านโทนสีเหลือง แต่งฐานขอบล่างด้วยโทนน้ำตาล เช่นเดียวกับบริเวณใต้ชายคา พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

มุกหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีโคมไฟติดตั้งไว้ที่เสาทั้งสอง ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังมีการแต่งขอบด้วยโทนสีขาว-ดำ โทนสีที่ตัดกับผนังสีเหลืองได้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่สว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีขาวสว่าง รวมถึงฝ้าเพดานที่มีโคมไฟติตดั้งไว้แล้ว ที่ประตูและหน้าต่างแขวนผ้าม่านไว้เรียบร้อย ห้องนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัว มีขนาดพอเหมาะ ถูกสร้างไว้โซนหลังของห้องโถง ตรงมุมห้องมีตู้เย็นมาจัดวางไว้

ห้องนอน ขนาด 4*3.5 เมตร เป็นห้องกว้างๆที่น่าอยู่ ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง มีเตียงนอนใหญ่มาจัดวางไว้ หน้าต่างตามผนังมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัยของบ้าน มีขนาด 1.5*2 เมตร ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่อยู่ในเขตพื้นที่ จ.ราชบุรี สามารถติดต่อสอบถามจากที่มาด้านล่างได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kittinat Pumpho

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน