บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีเขียว กะทัดรัดน่าอยู่

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย หนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้าง จนกระทั่งดูแลรักษาหลังจากที่สร้างเสร็จ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยสีเขียวเข้มที่เด่นตา ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย รับสร้างบ้าน&ดีไซน์ by ศิวพรลักษมี บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ภายในสร้างเป็นห้องนอน ห้องโถงกว้าง ห้องน้ำ หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง และหลังบ้านเป็นห้องครัว พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเขียวเข้ม ตัดด้วยสีขาวของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย พื้นด้านข้างเทคอนกรีตทับไว้อย่างดี

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ตรงพื้นและเสาหน้าบ้านที่เป็นโครงสร้าง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล-เทา และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน อีกทั้งยังมีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาวเด่น

ด้านข้าง มีพื้นที่ว่าง สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้ ที่ฝ้ามีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่สว่าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่มีลักษณะมันวาวและน่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีขาว โทนสีเดียวกับฝ้าเพดานหลุมที่มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ห้องนี้เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูใช้เป็นบานไม้สีขาวที่มีวงกบเป็นโทนน้ำตาล พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังทาทับด้วยสีเขียวอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีขาว หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ถูกติดตั้งไว้แล้วอย่างลงตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำกับสีขาวที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นครัวหลังบ้าน เป็นครัวแบบเปิด พื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง เป็นปูนเปลือยขัดมัน ส่วนที่ฝ้าเพดานมีหลอดไฟยาวติดตั้งไว้ใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ตกแต่งด้วยโทนสีเขียว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 086-8472223 (คุณดอน)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน&ดีไซน์ by ศิวพรลักษมี

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน