ตัวอย่างบ้านรีโนเวท สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า อบอุ่นน่าอยู่

บ้าน เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุ เมื่อสร้างไปนานๆวัสดุบางตัวจะเก่าและใช้งานไม่ได้ บางคนเลือกที่จะซ่อมแซม แต่บางคนก็เลือกที่จะสร้างใหม่ไปเลย ไม่ว่าจะเลือกวิธีใดก็ตาม บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะประหยัด เพราะบางทีในภายหลังอาจจะใช้งบในการซ่อมแซมที่มากกว่า อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่สนใจบ้านโมเดิร์น แบบบ้านหลังนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง เป็นบ้านรีโนเวทตามงบของเจ้าของ ผลงานจากคุณ ดลพร เกษศรีรัตน์ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านหนองใฮ ตำบลอีปาด อำเภอกันทรารมณ์ จังหวัดศรีสะเกษ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า ฐานด้านล่างเป็นโทนน้ำเงิน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง เสาที่เป็นโครงสร้าง กรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น

ประตูใหญ่หน้าบ้านเป็นบานไม้โทนน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ห้องโถงที่สร้างไว้ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน และรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีเทา ผนังสีเขียวพาสเทล ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งพัดลมไว้ด้วย หน้าต่างตามผนังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูเป็นบานไม้

ห้องน้ำ แต่งผนังด้วยสีเขียวพาสเทลเช่นกัน ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมให้สว่าง จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนออกโทนน้ำตาลเทา เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง แต่งด้วยโทนเข้มที่ตัดกับผนังสีเขียวได้อย่างลงตัว และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ดลพร เกษศรีรัตน์

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน