บ้านโมเดิร์นโทนสีเทา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยโทนสีเทา ผลงานจากคุณ ศักดิ์ สายสร้าง ที่ได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 77 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 580,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทารวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน สำหรับประตูใหญ่และหน้าต่างที่เป็นบานกระจก ขอบสีดำและสีขาวที่ใช้ เป็นโทนสีที่ตัดกันได้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสว่าง ผนังสีขาวมีบัวพื้นเป็นไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางใช้โคมไฟที่สวย ทันสมัย เนื่องจากห้องนี้มีขนาดกว้างและสว่าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสาม ออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่าย ยังคงใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น ผนังทาทับด้วยสีเทาที่ดูสบายตา และมีบัวล่างเป็นไม้ ฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ หน้าต่างตามผนังมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เปิดใช้งานง่าย และมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ประตูห้องเป็นลายดอกที่มีสีสันสดใส พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้างพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางสีเทา ผนังเป็นสีขาวคาดด้วยสีเทาอีกที จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ห้องนี้มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศักดิ์ สายสร้าง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน