แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 3 แสนกว่าบาท

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านสวนสไตล์โมเดิร์น ขนาด 4×10 เมตร ภายในสร้างเป็น 1 ห้องโถงกว้าง ขนาด 4×6 เมตร 1 ห้องเก็บผ้า(เล็กๆ) และมีอีก 1 ห้องน้ำ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 3xx,xxx กว่าๆ โดยพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ จ.สุโขทัย ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านสวนหลังนี้น่าอยู่ หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทาคาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ใช้กระเบื้องอย่างดีในการปูพื้น เสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ต่อมาเทคอนกรีตที่พื้นรอบบ้าน เพื่อเป็นการเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีเทามีทั้งแบบอ่อนและเข้ม ส่วนเสาแต่งด้วยสีขาว ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบ มีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ และแขวนโคมไฟห้อยลงมาอีกที

ประตูไม้โอ๊คที่เห็นนั้น เป็นในส่วนของห้องเก็บเสื้อผ้า ซึ่งภายในมีขนาดเล็ก หน้าห้องน้ำมีกระจกบานใหญ่ติดตั้งไว้ใช้เป็นจุดแต่งตัว

ในห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังเน้นกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว และแต่งเสริมด้วยลายไทย โซนอาบน้ำมีกระจกใสเป็นฉากกั้นไว้อย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัยและพื้นที่ใกล้เคียง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nattaya Chadkan

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน