บ้านรีโนเวททรงโมเดิร์น โทนสีเทา สร้างจบด้วยงบ 850,000 บาท

บ้าน เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุ เมื่อสร้างไปนานๆวัสดุบางตัวจะเก่าและใช้งานไม่ได้ บางคนเลือกที่จะซ่อมแซม แต่บางคนก็เลือกที่จะสร้างใหม่ไปเลย ไม่ว่าจะเลือกวิธีใดก็ตาม บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะประหยัด เพราะบางทีในภายหลังอาจจะใช้งบในการซ่อมแซมที่มากกว่า อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่สนใจบ้านโมเดิร์น แบบบ้านหลังนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี

สำหรับบ้านรีโนเวทหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวโทนสีเทา พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้าง ด้านหน้าสร้างระเบียง ส่วนด้านข้างใช้งานเป็นพื้นที่จอดรถ งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าแรงช่างจบที่ 850,000 บาท จากผลงานของ หจก.ค้ำคูณ กรุ๊ป 2021 ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านโนนกอก ต.สหธาตุ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงหมาแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีแดง และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยออกเป็นโทนสีเทาลายตาราง ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย และด้านบนมีการติดตั้งโคมไฟไว้ด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับโรงจอดรถ ส่วนพื้นรอบๆบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกันหลายๆคน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีเทาอ่อนๆที่ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าหลุมสีขาว มีสีสันด้วยไฟเรืองแสงตามขอบ และจุดอื่นติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และมีโทนสีที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในแต่งโดยใช้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ แต่ละห้องสว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างตามผนังมีการติดตั้งทั้งเหล็กดัดและบานมุ้งลวดไว้

บ้านหลังเก่า

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการรีโนเวทบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.ค้ำคูณพูนทรัพย์ โฮม 2022

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน