ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 88 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาที่มีรูปทรงสวยงาม ผลงานการออกแบบและก่อสร้างจากคุณ กอบชัย สารัง ที่สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 88 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งงบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของ และค่าแรงช่างจบที่ 870,000 บาท

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบด้วยสีชมพูแดง ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงผนังบริเวณหน้าบ้าน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของจุดนี้มีขนาดกว้าง ส่วนประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ห้องโถงภายในบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน ห้องนี้สว่าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีฟ้าอ่อนๆดูสบายตา และเข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ส่วนหน้าต่างตามผนังมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน เป็นห้องขนาดกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก โซนอาบน้ำมีฉากที่กั้นไว้อย่างชัดเจน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังเป็นลายสานออกโทนสีเทาเช่นกัน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว เป็นครัวที่ทันสมัย น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องยังคงใช้เป็นกระเบื้องสีเทา เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องที่หลากหลาย ห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้อากาศระบายออกไปได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กอบชัย สารัง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน