บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 123.25 ตรม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 หัองโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถที่สามารถจอดได้ 2 คัน พื้นที่ใช้สอยมี 123.25 ตารางเมตร เป็นบ้านที่ถูกสร้างไว้ ณ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีรายละเอียดอื่นที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่นออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย ใต้ชายคาใช้ไม้ฝาและมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ระเบียงหน้าบ้านมีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอีกที สำหรับโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีขนาดกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน อีกทั้งยังมีการติดตั้งเหล็กดัดไว้เรียบร้อย ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวสว่าง ผนังสีขาวมีบัวพื้นเป็นไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และแขวนโคมไฟช่อดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ภายในแต่งด้วยโทนสว่างแบบห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบ บางห้องมีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางไว้แล้ว หน้าต่างตามผนังที่เป็นช่องทางระบายอากาศ แขวนผ้าม่านและมู่ลี่ไว้แล้วอย่างลงตัว

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นใช้เป็นโทนน้ำตาล รวมถึงฉากที่ก่อไว้ตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

ห้องน้ำ

สุดท้ายเป็นห้องครัว พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้างพอเหมาะ เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่ออกโทนสีเทา จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ต่อมาแขวนโคมไฟสวยตรงกลางฝ้า และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kanyawee Suwannapim

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน