ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านของคุณ Chatchayaphak Ukhar ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างด้านหน้า ขนาดตัวบ้านกว้าง 7 ยาว 13 เมตร ใช้งบรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 800,000 บาท โดยเจ้าของบ้านระบุว่า“ส่วนมากพ่อเป็นคนทำเอง” ตัวบ้านมีพิกัดตั้งอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาบ้านที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดขึ้นบ้านจำนวนหลายขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเขียว

สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาโชว์หน้าบ้าน แต่งเสริมด้วยสีน้ำตาลแดง และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ประตูใหญ่เข้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานไม้คู่ขนาดใหญ่ ส่วนหน้าต่างบานกระจก มีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาวที่เด่นตา

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องสีครีมเหลือง ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล สำหรับฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบด้วยสีน้ำตาลเช่นกัน ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตรงกลางเลือกใช้โคมไฟช่อดวงใหญ่ จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาววงกบสีน้ำตาล ภายในตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสตามผนัง เปิดใช้งานง่าย สามารถมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้ และมีการติดตั้งผ้าม่านไว้แล้วเรียบร้อย

ห้องน้ำ ถูกสร้างไว้โซนหลังติดกับห้องครัว ภายในห้องปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องนอนและห้องโถง และผนังด้านหลังใช้ไม้ระแนงสีน้ำตาลที่มีช่องลม ดังนั้นอากาศภายในจึงปลอดโปร่ง และห้องนี้ยังมีประตูไม้ไว้เปิดออกมายังด้านข้างของตัวบ้านได้อีกด้วย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chatchayaphak Ukhar

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน