แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น อบอุ่นน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นที่อยู่อาศัย ยังไงๆก็ย่อมมีความสำคัญ เชื่อว่ามีหลายท่านอยากมีบ้านและสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่อาจจะยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ อีกทั้งบ้านในสมัยปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่าง ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียดีๆกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย และตกแต่งด้วยสีขาวสว่าง ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 90 กว่าตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 850,000 ไม่รวมงานไฟฟ้า และอุปกรณ์ตกแต่ง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้มีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ จ.พะเยา หลังคาที่โดดเด่นของบ้าน ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีขาว แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ผนังหน้าบ้านและบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

พื้นที่หน้าบ้าน แต่งรอบๆใต้ฝ้าด้วยเหล็กสีดำอย่างโดดเด่น ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ พื้นที่หน้าประตูปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ โดยที่ประตูและหน้าต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน สำหรับระเบียงด้านข้างนั้น กั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำที่เด่นตา

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ตรงมุมห้องมีเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังห้องโทนสีเทาอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล และที่ฝ้าเพดานมีไฟติดตั้งไว้แล้วอย่างลงตัว

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูบานไม้สีน้ำตาลที่ใช้ นอกจากจะแข็งแรง ยังตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม ส่วนที่หน้าต่างแขวนผ้าม่านโทนสีน้ำตาลไว้เช่นกัน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังใช้กระเบื้องลายอิฐสีขาวและลายตารางโทนสีเทา สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ออกโทนสีเทา เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว รวมถึงผนังบริเวณนั้น ที่ฝ้าเพดานแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา และติดตั้งมู่ลี่ที่หน้าต่าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิว แม่เรียกกลับบ้าน

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน