บ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน Chantana_Construction ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาตัดด้วยสีส้มที่สดใส ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ระหว่างเสามีระแนงยาวสีแดง ต่อมาติดตั้งโคมไฟไว้ตามเสาหน้าบ้าน

ประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย ซึ่งง่ายต่อการเปิดใช้งาน ห้องโถงที่เป็นจุดแรกของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีเทาอ่อนๆมีบัวพื้นเป็นไม้ เช่นเดียวกับขอบฝ้าหลุมที่มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูบานไม้สีน้ำตาลที่ใช้ช่างเด่นตา

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่ต่างจากจุดอื่น ดังนั้นจึงสะดวกต่อการทำอาหาร ห้องนี้เลือกใช้ฝ้าเพดานเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ ซึ่งด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นลายดอกที่มีสีสันสดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Yeen Rungtiwa

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน