แบบบ้านสวย ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว หากโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่แต่งด้วยโทนสีเขียวเข้ม แบบบ้านที่ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Thavee Seangam ขนาดของบ้านคือ 9×9.5 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 85 ตารางเมตร และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 850,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเขียวเข้ม ตัดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีเทา และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านนให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทารวมถึงบันได รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วยนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาวเด่น

ห้องโถง เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยแต่งผนังด้วยสีขาวสว่าง ฝ้าหลุมที่ใช้มีสีสันด้วยไฟเรืองแสงตามขอบ และด้านในฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องโถงจะสว่างและอากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังยังคงทาทับด้วยสีขาว ฝ้าหลุมเป็นทรงกลมและยังคงฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างกระจกใสตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ผนังเน้นใช้กระเบื้องสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thavee Seangam

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน