บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์โมเดิร์น เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สดใสทั้งภายนอกและภายใน ผลงานออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบ บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยมี 86 ตารางเมตร ราคาก่อสร้างบ้าน 620,000 บาท โดยไม่รวมสุขภัณฑ์ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดอื่นกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบ และน่าอยู่ หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านแต่งด้วยโทนสีฟ้าสดใส ตรงมุมด้านหน้ากรุทับด้วยงานอิฐขอบบัวสีแดง ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นเป็นงานอิฐ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ รอบๆใต้ฝ้าเสริมไม้ระแนงสีส้มที่ยาวไปฝั่งโรงจอดรถ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นบัวปูนสีขาวเด่น

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้งาน กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นมีสีสันสดใส ตามฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ด้านหลังมีประตูไม้ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีครีม ผนังสีฟ้าสดใส เข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว ที่แต่งขอบด้วยสีแดงอีกที ตามฝ้ามีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้แล้ว ห้องนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาววงกบสีดำ หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน และถูกสร้างออกมาได้สวย ลงตัว ประตูทางเข้าเป็นบานกระจก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก สร้างผนังให้มีชั้นวางของ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังห้องนี้ยังคงทาทับด้วยสีฟ้า ยกเว้นโซนเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้อง และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่าง และประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน