บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า“บ้านสวย” คงไม่มีใครนิยามได้ดีที่สุดเท่ากับเจ้าของบ้าน เพราะถึงแม้บ้านหลังนั้นจะไม่สวยในสายตาคนอื่น แต่ก็จะยังสวยให้กับคนที่เป็นเจ้าของตลอดไป

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ขนาดตัวบ้านเหมาะกับครอบครัวเล็กๆ พื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร แบ่งสร้งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวเล็กๆ และระเบียงที่ยาวไปถึงด้านหลัง ซึ่งใช้งบในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 550,000 บาท ผลงานจากคุณ นะ อินทรกําแหง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านวังยา อ.ด่านซ้าย จ.เลย

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ฝ้าชายคาสีขาวเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา หน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงยาวสีดำ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นหน้าบ้านเทคอนกรีตเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

บ้านหลังนี้มีระเบียงกว้าง จากหน้าบ้านที่ยาวมาถึงด้านข้าง และหลังบ้าน โดยกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ตามผนังรอบตัวบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ประตูใหญ่เข้าบ้านด้านหน้าเลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งง่านต่อการเปิดใช้งาน ส่วนประตูด้านข้างเป็นบานไม้ที่มีลวดลายสวยเด่น

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน ห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน มีระเบียงที่สร้างไว้ด้านหลัง ประตูที่ใช้เปิดออกไปยังคงเป็นกระจกใส พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว ผนังสีขาวสว่างมีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา โทนเดียวกับผ้าม่านที่ใช้แขวนตามประตู และหน้าต่าง

ห้องนอน ทั้งสองห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ทั้งสว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีใช้ทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน จากนั้นติดตั้งเหล็กดัดเพื่อความปลอดภัย รวมถึงผ้าม่านที่เป็นโทนสีเทา

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ประตูบาน PVC ที่ใช้มีลวดลายที่น่ารักและโทนสีสดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ผนังมีลวดลายที่น่ารัก เป็นสีม่วงอ่อนๆ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นห้องครัวเล็กๆ มีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลรวมถึงผนังบริเวณนั้น พร้อมทั้งติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นะ อินทรกําแหง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน