ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นโทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่มาก แต่พื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านกว้าง

โดยบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว และตกแต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส ขนาดตัวบ้าน คือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง ที่จอดรถ และต่อเติมครัวไทยด้านหลัง เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และน่าอยู่ อีกหนึ่งผลงานจาก รับเหมาก่อสร้าง จังหวัดระยอง ซึ่งตัวบ้านจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาที่ใช้ เป็นแบบมีรูระบายอากาศ พร้อมทั้งแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังบ้านสีฟ้าสดใส ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม และมีการยกพื้นในระดับที่พอเหมาะ

พื้นรอบๆตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และเป็นการช่วยรักษาผนังไม่ให้สกปรกได้ง่าย พื้นที่จอดรถ เทพื้นด้วยคอนกรีตเช่นกัน ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น และโทนสีเข้ากับผนัง รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่มีขอบรอบๆเป็นอลูมิเนียมสีขาว

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีเทา ผนังสีฟ้าที่สดใส เข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม เพื่อให้สว่างได้อย่างทั่วถึง

ต่อมาเป็นห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ประตูเป็นบานไม้สีขาววงกบโทนน้ำตาล ภายในแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างบานกระจกใส เลือกใช้ขนาดที่ต่างกันตามความเหมาะสมของพื้นที่ ซึ่งภายในห้องสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น เป็นโทนเข้มสีดำ กระเบื้องกรุทับผนังเป็นลายดอกโทนสีฟ้า ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนแห้ง-เปียก จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศ

ห้องครัวภายในบ้าน จากห้องโถงกั้นด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น ผนังยังคงเป็นสีฟ้า สำหรับเคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังใช้เป็นกระเบื้องสีขาว และห้องนี้มีประตูเพื่อเปิดออกไปยังครัวไทยหลังบ้าน

ครัวไทยหลังบ้าน เป็นพื้นที่กว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่ออกโทนสีฟ้า มีเคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน ผนังบริเวณนั้นใช้เป็นไม้ระแนงน้ำตาล และติดตั้งหลอดไฟยาวที่คาน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 065-6494244 ช่างเต้

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาก่อสร้าง จังหวัดระยอง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน