แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่

หากจะพูดถึงสถานที่อยู่อาศัย จุดรวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน และร่วมใจกันสร้างสถานที่นั้นจนประสบความสำเร็จ สถานที่แห่งนั้นคงหนีไม่พ้น “บ้าน” เพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ สร้างมาด้วยสไตล์ไหน ยังไงก็ย่อมสำคัญต่อคนในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น ลองมาชมบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างกันค่ะ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านเดี่ยวที่ถูกสร้างไว้บนพื้นที่กว้าง อีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน Pts.building ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านโนนสำโรง ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านยังสร้างเป็นระเบียง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง หลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา หน้าบ้านมีลูกเล่นเป็นเหล็กกล่องยาวสีดำ มีการกรุทับด้วยหินทราย แต่งขอบด้วยสีส้มแดงที่สดใส ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ จากนั้นเทคอนกรีตรอบบ้านเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน มีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนรวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น ด้านข้างมีม้านั่งที่สร้างไว้ เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยหินทราย พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และแต่งเสริมรอบๆด้วยระแนงสีดำอีกที บ้านหลังนี้ทันสมัย เลือกใช้ประตูและหน้าต่างที่เป็นบานกระจก

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง มีพื้นที่ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานหลุมทั้งสองฝั่ง ติดตั้งโคมสวยไว้ตรงกลาง และตามมุมเป็นไฟดาวน์ไลท์ โดยที่ห้องนี้สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว พื้นห้องและผนังแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ห้องนอนแรกใช้ฝ้าหลุมเช่นกัน และตามด้วยโคมไฟใหญ่ตรงกลางฝ้าเพดาน ส่วนห้องอื่นใช้เพียงฝ้าเพดานเรียบ แต่ละห้องน่าอยู่ หน้าต่างตามผนังมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น โดยเปิดใช้งานง่าย และมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นใช้เป็นลายหินอ่อนที่เสริมด้วยลายดอกที่มีสีสัน ห้องนี้มีขนาดกว้างพอสมควร มีการสร้างชั้นวางของและเคาน์เตอร์ไว้ด้วย จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว รวมถึงหน้าต่างไว้คอยเปิดระบายอากาศ

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน จากห้องโถงกั้นด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสก๊อตสีขาว-ดำ เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้าไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ส่วนผนังเป็นลายหินอ่อนโทนสีขาว ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง โดยหน้าต่างที่ใช้เป็นบานใหญ่ทั้งสอง

หลังบ้าน ประตูบานไม้สีขาวนั้นตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนบันไดที่ก่อไว้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 062-936-9542
ID Line: Pts.building

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับ สร้างบ้าน

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน