แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่เราจะพูดถึงต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องโถง พื้นที่ซักล้าง และระเบียงกว้างหน้าบ้าน อีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน ซีแอนด์อี รับสร้างบ้านเชียงราย ที่สร้างเสร็จ และได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านปางลาว จ.เชียงราย โดยบ้านหลังนี้จะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วนเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ประตูใหญ่เข้าบ้านและด้านข้าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสเช่นเดียวกับหน้าต่าง จากนั้นแต่งเสริมด้านบนด้วยบัวปูนสีขาวอีกที บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างและยาวไปถึงด้านข้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่เอ็นหลังพักกาย ตามฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

จากประตูใหญ่หน้าบ้าน เปิดเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้างและสว่าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังโทนสีเทา ดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม พื้นที่จุดนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน และทำกิจกรรมที่ร่วมกันหลายๆคน

อีกฝั่งสร้างเป็นโซนครัว ซึ่งเป็นครัวแบบเปิด ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล จุดนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง มีทั้งหน้าต่างและประตูที่เป็นช่องทางในการระบาย

ห้องนอน ทั้งสองห้องแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง แต่ละห้องมีขนาดกว้าง ประตูทางเข้าใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง และมีโทนสีที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ถูกแขวนผ้าม่านโทนสีเทาไว้ ส่วนห้องที่มีห้องน้ำสร้างไว้ภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน แต่มีขนาดต่างกัน เริ่มต้นปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทากับสีดำ ผนังกระเบื้องเรียบสีขาว คาดด้วยกระเบื้องโมเสค ห้องใหญ่มีการก่อฉากเพื่อใช้แบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 088-225-2327, 090-469-3836
Line ID : @xkh7800e

ขอบคุณที่มา: เพจ ซีแอนด์อี รับสร้างบ้านเชียงราย

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน