บ้านโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม.

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ ซึ่งความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย และในขณะที่อาศัยอยู่บ้าน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้น

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย อีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน ช่างรส บ้านสวย พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 109 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง และระเบียงด้านหน้า ซึ่งใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.2 ล้านบาท ส่วนพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

บ้านหลังนี้ถูกปลูกสร้างไว้บนพื้นที่กว้าง หลังคาที่โดดเด่น เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงยาวสีแดง และตัดด้วยขอบสีส้มอีกที บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

สำหรับระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี และยาวมาถึงราวจับบันได สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ภายในมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ ซึ่งตัดกับบัวปูนสีขาวรอบนอกได้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงซึ่งมีขนาดกว้าง อีกทั้งยังสว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าหลุมที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ ส่วนตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือทำกิจรรมร่วมกันหลายๆคน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาล-ดำที่แข็งแรง และตัดกับผนังสีขาวได้อย่างชัดเจน หน้าต่างกระจกใสตามผนัง เปิดใช้งานง่าย แสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามาได้ จนภายในสว่างมากยิ่งขึ้น และจากห้องโถงยังมีประตูเพื่อเปิดออกไปหลังบ้านได้อีกด้วย

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลล้วน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนเข้ม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นโทนสีขาวและคาดด้วยสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

ส่วนห้องน้ำอีกห้อง มีขนาดใหญ่กว่าห้องแรก มีสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไม่ต่างกัน และเพิ่มกระจกใสเพื่อใช้เป็นฉากกั้นโซนอาบน้ำ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: 0612592901

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างรส บ้านสวย

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน