บ้านสไตล์โมเดิร์นงบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า โดยใช้งบในการสร้าง 8xx,xxx บาท (รวมค่าของและค่าแรงช่าง) ระยะเวลาที่ใช้ในการก่อสร้าง คือ 67 วัน ซึ่งเป็นแบบบ้านจากคุณ Piw Tanawat โดยจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดอื่นๆพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบด้วยสีแดงที่สดใส ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าโทนเข้ม ออกสีกรมท่า พื้นรอบๆตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้อง และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงยาว ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ถูกฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง

ต่อมาเป็นห้องนอนที่สร้างไว้เรียงติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง รวมถึงฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ ขอบอลูมิเนียมสีดำที่ใช้ช่างโดดเด่น ทั้งนี้หากมีผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงเพิ่มความสดใสให้ภายใน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกะทัดรัด ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาดำ ผนังเป็นลายอิฐสีขาว สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศที่มีขนาดใหญ่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ พร้อมกับติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาวรวมถึงผนังบริเวณนั้น ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Piw Tanawat

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน