แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 117 ตารางเมตร

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวกลางทุ่งนาที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่ดูสบายตา ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 117 ตารางเมตร ในการสร้างก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ตัวบ้านสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ และได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อ.เมือง จ.สกลนคร

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา มีขอบเป็นโทนเข้มออกสีฟ้า บริเวณด้านหน้าแต่งเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านตั้งอยู่กลางทุ่งนา บรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบและน่าอยู่ ระเบียงหน้าบ้านที่สร้างไว้ มีม้านั่งรอบๆที่เหมาะสำหรับใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอีกที ส่วนประตูใหญ่ทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน ห้องโถงและห้องนอนแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังออกโทนสีฟ้า สำหรับฝ้าเพดานของห้องโถงเป็นแบบหลุมที่แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าอีกที และของห้องนอนใช้แบบเรียบพร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสตามผนังมีขนาต่างกัน เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศที่ดี และมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ผนังห้องยังคงเป็นสีฟ้าเทา กระเบื้องปูพื้นฐานสีขาว มีลวดลายเป็นสีดำ เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างที่เป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ห้องนี้สว่าง และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายเป็นระเบียงหลังบ้าน ประตูที่ใช้เปิดออกมาเป็นโทนสีขาว ระเบียงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือจัดกิจกรรมสังสรรค์ มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลางฝ้าเพดาน เพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Suphaphan Intharasit

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน