แบบบ้านสวยโทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้านที่สร้างมาแต่ละหลัง ล้วนแต่มีประโยชน์เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่” สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านอีกครั้ง วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอ รับรองเลยว่าจะสวย ถูกใจหลายๆคน

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น อีกหนึ่งรูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม บ้านหลังนี้มีขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงยาวหน้าบ้าน ผลงานก่อสร้างจากทีมงาน สุภาพันธ์ก่อสร้าง โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี

บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดกว้าง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทาอ่อน ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงบันไดขึ้นบ้านขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาด้านหน้าแต่งเสริมด้วยโทนน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ข้างเสามีเหล็กกล่องยาวสีดำติดตั้งไว้ด้วย ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่างบานกระจก ถูกแต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ที่สว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเหลืองที่เป็นโทนอ่อนเช่นกัน ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ตรงกลาง ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน สำหรับด้านข้างทั้งสองฝั่ง ถูกสร้างเป็นห้องนอน

ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้างพอเหมาะ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายที่น่ารักและโทนสีสดใส ผนังเป็นลายดอก มีฉากที่ก่อไว้เพื่อใช้กั้นโซนอาบน้ำ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างบานใหญ่ที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่มีลักษณะมันวาว ผนังห้องยังคงเป็นสีเหลือง เคานเตอร์ใหญ่โทนสีดำที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมทั้งติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีระเบียงเล็กๆ ส่วนประตูที่ใช้เปิดออกมา เลือกใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chel Chel Chitsuk

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน