บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Nidnoi Srivicha เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด ภายนอกแต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส ส่วนภายในใช้เป็นสีเทา ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และเฉลียงหน้าบ้าน จากผลงานของ ทีมงานช่างไก่ ที่ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 1 เดือน ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ จ.ขอนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี โดยใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า ผนังบริเวณด้านหน้ากรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยระแนงสีแดงที่สดใส

เฉลียงที่สร้างไว้บริเวณหน้าบ้าน เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังมีการแต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ตามฝ้าชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ สำหรับประตูหลังบ้านที่ติดตั้งไว้ เป็นโทนสีขาวที่เข้ากับสีผนัง และสะดวกต่อการเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลัง

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังโทนสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน โทนเดียวกับขอบฝ้าเพดานหลุม จากนั้นติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้ของบ้าน เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ เปิดใช้งานง่าย และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูบาน PVC ที่ใช้ มีลวดลายที่น่ารัก สดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินหลากสีสัน ส่วนผนังใช้เป็นกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างลงตัว รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 0838878017

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nidnoi Srivicha

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน