แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้น่าอยู่ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ อภิรักษ์ สุพร ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก เฉลียง และสร้างเคาน์เตอร์ครัวนอกบ้าน ในการสร้างใช้งบรวมค่าของและค่าแรงชางที่ 690,000 บาท ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เล่นระดับ ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านปูนลอฟท์ขัดมันออกโทนสีเทา ตัดด้วยสีขาวของขอบเสา ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล และตัดด้วยสีส้มแดงอย่างสวยงาม

เฉลียงบ้านยาวไปถึงด้านข้างทั้งสองฝั่ง กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ ที่พื้นเป็นไม้ฝาทาทับสีแดง ประตูเข้าบ้านเป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว รวมถึงหน้าต่าง ส่วนกระจกผนังเป็นลายตารางตัดเส้นสีดำ ตามผนังหน้าบ้านมีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ให้พร้อมสำหรับการใช้งาน

ด้านข้างอีกฝั่ง มีเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ โดยที่ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว และมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ให้พร้อมต่อการใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่สวยงาม เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องเป็นลายไม้สีน้ำตาลที่เข้ากับผนังสีขาว ฝ้าเพดานหลุม มีขอบเป็นลายไม้ เป็นงานประณีตที่สวยลงตัว ห้องนี้สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอน มีขนาดกว้างกว่าห้องรับแขก แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ส่วนที่ผนังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องกว้างๆ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ส่วนฝ้าเพดานตกแต่งขอบด้วยบัวไม้อีกที ห้องนี้สว่าง สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อภิรักษ์ สุพร

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน