แบบบ้านโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว แบบบ้านจากคุณ ธีระวุธ ชินคำหาร ที่ระบุว่าได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านดอนบม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ขนาดตัวบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ระเบียงด้านหน้า และพื้นที่จอดรถขนาดกะทัดรัด โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 950,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม เป็นบ้านที่ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้น และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี โดยด้านข้างของตัวบ้านฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังบ้านโทนสีเทา ด้านหน้าแต่งเสริมด้วยขอบสีส้มที่สดใส ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท รวมถึงพี้นที่จอดรถขนาดกะทัดรัดที่สร้างไว้ด้านข้าง และด้านหลังนั้นยังมีห้องเล็กๆที่สร้างไว้อีกด้วย

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามเสาและผนังหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ รอบๆใต้ฝ้าเสริมลูกเล่นเป็นเหล็กดัด ส่วนประตูใหญ่ทางเข้าบ้านและหน้าต่าง ต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้างและสว่าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีครีม ผนังสีฟ้าเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ สำหรับฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่ใช้ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามขอบ ส่วนตรงกลางด้านในเป็นโคมไฟดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ภายในของทั้งสามแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง หน้าต่างที่ใช้เป็นกระจกบานยาว สามารถเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งห้องห้องมีขนาดกว้าง และน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธีระวุธ ชินคำหาร

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน