แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด เรียบง่ายน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังใหญ่ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน ซึ่งเป็นบ้านของคุณ Yaow Mahongchai ที่เป็นคนซื้อของให้ช่างก่อสร้าง ขนาดตัวบ้าน คือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องเก็บของ และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1 ล้านกว่าบาท

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบบ้านมีฟุตบาท เพื่อให้สะดวกต่อการสัญจร และยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

ระเบียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาดำ ที่ฝ้ามีโคมไฟเพดานทรงกลมติดตั้งไว้ ส่วนเสาหน้าบ้านใช้เป็นโคมไฟสีดำ เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นบ้านสมัยใหม่ ประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง จึงเลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งง่ายต่อการเปิดใช้งาน และยังมีการแต่งขอบรอบๆด้วยอลูมิเนียมสีขาวอีกที

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลอ่อน แต่งเสริมด้วยโทนสีดำ ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ แต่งขอบด้วยสีฟ้าอ่อนๆ และตามด้วยโคมไฟต่างๆ ที่ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง มีผ้าม่านยาวโทนน้ำตาลติดตั้งไว้อย่างสวยงาม

ห้องครัว เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และตามด้วยหน้าต่างเพื่อใช้เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน และมีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวสลับกับสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ ที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Yaow Mahongchai

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน