บ้านโมเดิร์นโทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวโทนสีเทาที่กว้าง 7 ยาว 17 เมตร ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงกับพื้นที่จอดรถ ซึ่งทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 119 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมค่าของ และค่าแรงช่างที่ 7 แสนกว่าบาท ทั้งนี้เจ้าของบ้านยังระบุว่า “สร้างเอง ซื้อของเอง” โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จังหวัดชัยนาท

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งด้วยโทนสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ โรงจอดรถที่สร้างหน้าบ้าน กว้าง 4 เมตร ยาว 5 เมตร ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งสะดวกต่อการใช้งาน

เสาหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กรุเสริมด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ด้านข้างกั้นใช้เหล็กดัดสีดำกั้น สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาวเด่น และตัดสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงซึ่งมีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีอีกที ฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ติดตั้งไว้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางไว้ เป็นเก้าอี้โซฟาชุดใหญ่ ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบ และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ นอกจากจะแขวนผ้าม่านไว้ ยังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายที่น่ารัก และโทนสีที่เข้ากัน ต่อมาได้นำสุขภัณฑ์ต่างๆมาจัดวางไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ โดยที่ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งด้วยโทนสีเทาทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุรีฉาย อ้อ ใจดี

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน