แบบบ้านโมเดิร์นงบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางมาฝาก

บ้านสวยหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเจ้าของบ้านคุณ Kwang Siraprapa ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง มีระเบียงด้านหน้า และต่อเติมครัวไทยด้านหลัง งบทั้งสิ้นจบที่ประมาณ 900,000 บาท ซึ่งตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร ทั้งนี้ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา คาดด้วยไม้ฝาสีส้มที่สดใส ระเบียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังสีฟ้าที่สดใส เข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว โดยมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม และติดตั้งโคมไฟระย้าไว้ตรงกลาง ห้องนี้จัดไว้เป็นพื้นที่พักผ่อนและรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน โดยการนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ผนังทาทับด้วยสีม่วงพาสเทล ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และแขวนโคมไฟใหญ่ห้อยลงมาอีกที ห้องนี้สว่าง หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และแสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามาได้อีกด้วย

สุดท้ายเป็นครัวไทยหลังบ้านที่ต่อเติม มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา ประตูที่ใช้เปิดออกมาคือบานไม้สีน้ำตาล ห้องนี้มีพื่้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังกั้นด้วยเหล็กตะแกรง ดังนั้นอากาศภายในจึงปลอดโปร่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kwang Siraprapa

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน