ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย และภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงรับแขกพร้อมครัวในตัว พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 97 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9xx,xxx บาท บ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างจาก บริษัท ลานนา คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ บ้านหนองยสงไคล อ.แม่ทา จ.ลำพูน

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา มีทั้งแบบอ่อนและเข้ม ตัดด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาลที่มีสองโทนเช่นกัน บ้านหลังนี้มีูปทรงที่สวยงาม และยกพื้นสูง

บันไดขึ้นบ้านและระเบียงหน้าบ้าน(ที่ต่อออกมาจากห้องนอน) ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา รอบระเบียงกั้นด้วยกระจกใส เช่นเดียวกับประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง

ต่อมาเป็นภายในบ้าน มีห้องโถงรับแขกที่สว่าง และน่าอยู่ ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ ติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง และตามด้วยไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบ เนื่องจากจุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน

อีกฝั่งของห้องโถง แบ่งสร้างเป็นโซนครัว โดยกั้นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ และด้านในตรงมุมห้องส้รางเป็นเคาน์เตอร์ครัว ทั้งสองปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนด้านล่างเป็นใช้กระเบื้องลายอิฐสีขาว ตรงมุมห้องบริเวณเคาน์เตอร์ครัวกรุทับด้วยกระเบื้อง และติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ ส่วนหน้าต่างเลือกใช้บานใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้อย่างสะดวก

จุดต่อมาเป็นห้องนอน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบเรียบ ห้องนอนโซนหน้าที่มีระเบียง ทั้งสว่างและน่าอยู่ หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน โดยเปิดใช้งานง่าย และหากมีผ้าม่านมาแขวนไว้แล้ว คงเพิ่มสีสันให้ภายในน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาวที่คาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ และห้องนี้มีหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: 0998135135 (ช่างปอย) @line :rachata_btk
:0956800098 (ช่างบิ๊ก) @line :0956800098

ขอบคุณที่มา: เพจ ลานนาคอนสตรัคชั่น รับสร้างบ้าน รับเหมาก่อสร้าง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน