ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เรียบง่ายกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้าง เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีรูปทรงการสร้างเป็นโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 40 ตร.ม. จบด้วยงบก่อสร้างประมาณ 460,000 บาท (ราคาจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงอยู่ที่การเลือกใช้วัสดุและระยะทางหน้างาน) ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีผนังเป็นสีเทาที่ดูสบายตา ตัดด้วยขอบบัวสีขาว ผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า หลังคาเล่นระดับทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทและติดตั้งฝ้าชายคารอบๆ

หน้าบ้านมีแต่งระแนงยาวสีดำที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับหน้าบ้าน พื้นรอบๆบ้านเทคอนกรีตเป็นทางเดิน และเลือกใช้ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างที่เป็นกระจกใสวงกบสีดำ ขอบบัวสีขาว

ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ หลังคามุงเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อน และแขวนโคมไฟไว้ใช้งานในยามค่ำคืน

ภายในบ้าน มีมุมรับแขกที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังแต่งเป็นสีทูโทนคือเทาเข้มกับเทาอ่อน เข้ากับฝ้าเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์

ส่วนห้องนอนเป็นโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว ภายในห้องสว่างด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่าง และอากาศถ่ายเทสะดวก

ห้องครัวมีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวโทนเดียวกับกระเบื้องผนังที่คาดด้วยสีเทาด้านบน หน้าต่างกระจกที่ใช้เป็นบานขนาดใหญ่

ห้องน้ำ มีขนาดกว้าง แสงสว่างเพียงพอ ติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน โทนสีที่ใช้ที่แต่งห้องเป็นโทนเข้มที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

หลังบ้านมีประตูไม้ที่ติดตั้งไว้ สามารถเปิดระบายอากาศภายในหรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ซึ่งประตูนี้อยู่ในส่วนของห้องครัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราได้นำเสนอไป ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ดังนัันหากใครชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากเบอร์โทรศัพท์ 063-6191556

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านสระบุรี

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน