แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 148 ตร.ม.

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงปีกนก ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงขนาดกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 148 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 1.8 ล้านบาท จากแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่โดยคุณ Kornchanok Srithong ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดชุมพร

ตัวบ้านหลังคาทรงปีกนกมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาสีขาวมีขอบเป็นสีน้ำตาลเช่นกัน และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ตัวบ้านโทนสีฟ้าตัดด้วยบัวปูนสีขาว กรุเสริมเสาระบียงและผนังบางส่วนด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ เฉลียงด้านหน้าปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตรงกลางฝ้าเพดานแขวนโคมไฟช่อที่สว่างไสว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทและปูทับด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติโทนสีเทา หน้าต่างรอบบ้านเป็นบานไม้กึ่งกระจกขอบบัวสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ด้านหลังของตัวบ้านมีประตูไม้อีกหนึ่งบานเพื่อใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

ประตูไม้บานใหญ่หน้าบ้านเป็นแบบบานเลื่อน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีไฟเรืองแสงสีน้ำเงินที่เพิ่มความสดใส และตรงกลางติดตั้งโคมไฟช่อที่ทันสมัย และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ช่องทางเดินมนบ้านมีขนาดกว้าง สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ห้องนอนทั้งสามมีประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล การตกแต่งห้องมีสองแบบ แบบแรกเป็นพื้นลายไม้น้ำตาลเคลือบแก้ว ผนังแต่งด้วยสีเทาแบบห้องโถง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

แบบที่สอง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวสว่าง ผนังสีเขียวสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานห้องนี้เป็นแบบหลุมเช่นกัน และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนหน้าต่างที่ผนังห้องโดดเด่น สามารถเปิดระบายได้เป็นอย่างดี

ต่อมาเป็นโซนห้องน้ำ ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน สำหรับห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลเทา ผนังกระเบื้องสีขาวสว่างตัดด้วยโมเสคสีเขียวสดใส ด้านบนมีหน้าต่างเป็นช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และติดตั้งสุขภัฑณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

และอีกห้อง ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น ผนังห้องสีน้ำตาลครีมคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาลดำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ไม่ต่างจากห้องแรก

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว พื้นห้องกระเบื้องลายไม้น้ำตาลตัดกับกระเบื้องกรุผนังสีขาวได้อย่างชัดเจน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานมีขนาดใหญ่ ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีหน้าต่างหลายบานเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kornchanok Srithong

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน