บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 108.5 ตารางเมตร

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว พื้นที่ 108.5 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวและระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างคิดตารางเมตรละ 7,000 บาท ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบประมาณ 759,500 บาท จากผลงานของคุณ Phonnapha Ketsin ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีเทากับสีน้ำเงิน ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พร้อมใช้งานในยามค่ำคืน

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงขนาดพอเหมาะ ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ประตูเข้าบ้านเลือกใช้บานไม้ ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดโล่งกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังแต่งด้วยสีทูโทน คือสีขาวกับสีเทาและตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมตรงกลางแขวนโคมไฟห้อยลงมา ส่วนขอบรอบๆที่เป็นสีดำ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมเช่นกัน ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง

ห้องนอน ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องและผนังแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศยังรับแสงให้ห้องสว่าง ส่วนห้องน้ำที่สร้างภายในห้องนอน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัย

ภายในห้องน้ำทั้งสองมีขนาดกว้าง พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น สำหรับห้องแรกเน้นใช้เป็นโทนน้ำตาล และอีกห้องเน้นโทนสีฟ้า ส่วนสุขภัณฑ์การใช้งานครบ ติตดั้งในจุดที่ลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน