แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 3.5 แสนบาท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านหลังนี้ ถูกแต่งเสริมด้วยสไตล์ลอฟท์อย่างโดดเด่น ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และเฉลียงด้านหน้า ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร เจ้าของบ้านคุณ อุทัย ยีนส์สามแยก ระบุว่า “บ้านใกล้เสร็จแล้ว เหลือตีฝ้านอกนอกและภายใน” ในการสร้างเจ้าของบ้านซื้อของเอง ค่าแรงช่างคิดเป็น 120,000 บาท และใช้งบทั้งสิ้น 350,000 บาท พิกัด จ.ประจวบคีรีขันธ์

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมุงด้วยกระเบื้องลอนสีฟ้าเขียว ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านสีเทาแต่งขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม และงานเสริมด้านหน้าเป็นลอฟท์สีเทาขัดมัน เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน มีชุดม้าหินอ่อนจัดวางไว้นั่งพักผ่อน ส่วนประตูและหน้าต่างบานกระจก มีขอบรอบๆเป็นสีดำและสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีฟ้าสดใส ผนังสีเขียวอ่อนแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ และมีงานลอฟ์ขัดมันโทนน้ำตาล พื้นที่จุดนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาด 1.5 เมตร กว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก

ห้องนอนทั้งสอง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฟ้าแบบห้องโถง ผนังห้องแต่งด้วยโทนสีเขียวล้วน หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ขอบสีขาวของหน้าต่างติดตั้งเพิ่มเป็นวงกบไม้อย่างโดดเด่น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินธรรมชาติ กระเบื้องที่ใช้กรุผนังเป็นสีขาวล้วน ด้านบนเป็นสีลอฟท์ขัดมัน และติดตั้งช่องระบายอากาศ ส่วนสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานถูกติดตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุทัย ยีนส์สามแยก

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน