บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่ง เพื่อใช้เป็นแนวทางให้กับคนที่สนใจ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Tua Indy Teach (เจ้าของบ้าน) ภายในมีฟังก์ชันที่ครบครัน ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องทำงาน 1 ห้องครัว และด้านหน้าเป็นเฉียง ซึ่งใช้งบประมาณ 7 แสนกว่าบาท ต่อมามีการสร้างโรงจอดรถเพิ่มด้านข้าง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

เริ่มจากหลังคาบ้านที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงแผ่นเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีขาว แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล และเป็นโทนเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท รวมถึงโรงจอดรถขนาดกว้าง ที่สร้างไว้ด้านข้าง

ระเบียงหน้าบ้านมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตามฝ้าเพดานมีโคมไฟสีดำประดับไว้หลายดวง และเป็นเช่นเดียวกับฝ้าชายคา พื้นระเบียงนี้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง ต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย

ต่อมาเป็นลักษณะภายในของบ้าน มีห้องโถงที่จัดวางเก้าอี้โซฟาไว้นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา-น้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีขาวล้วน ส่วนฝ้าทีบาร์แขวนโคมไฟสวยห้อยลงมาอย่างโดดเด่น

ต่อมาเป็นห้องนอน สว่าง และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูทางเข้าเลือกใช้เป็นบานไม้สีขาวที่มีวงกบเป็นสีดำ ผนังห้องยังคงทาทับด้วยสีขาว แต่กระเบื้องปูพื้นเป็นทรงสี่เหลี่ยมสีดำ และติดตั้งบานมุ้งลวดตามหน้าต่าง เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องทำงาน เป็นโทนและสไตล์เดียวกับห้องนอน ซึ่งมีเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลายมาจัดวางไว้แล้ว

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่โดดเด่น สำหรับผนังห้องแรกเน้นใช้กระเบื้องลายอิฐ และอีกห้องเป็นลายสานสีน้ำตาลเทา สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว และมีช่องลมสำหรับระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้มีขนาดยาวตามตัวบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนถูกติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์ ถูกดีไซน์ให้มีประตูเพื่อเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tua Indy Teach

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน