บ้านโมเดิร์นทรงตัวแอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 126 ตารางเมตร

การออกแบบและสร้างบ้านรูปทรงตัวแอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถจัดสรร แบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้อย่างง่าย มีอากาศที่ปลอดโปร่ง จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านโมเดิร์นทรงตัวแอลที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นอีกหนึ่งผลงานก่อสร้างจากทีมงาน ช่าง ต๋อง ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ บ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ รวมทั้งค่ารั้วและประตู 1.2 ล้านบาท โดยพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านมี 126 ตารางเมตร

บ้านหลังนี้มีบรยากาศโดยรอบที่เงียบสงบ และน่าอยู่ พื้นที่ของบ้านถูกกั้นด้วนรั้วอย่างดี ประตูรั้วหน้าบ้านเป็นเหล็กสีดำ ตัวบ้านหลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าที่มีรูระบายอากาศ ผนังโทนสีเทา ตัดด้วยสีส้มสดใส ส่วนเสาตรงมุมกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และโรงจอดรถขนาดกว้างที่สร้างไว้ด้านข้าง มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ยกสูง จึงทำให้สะดวกต่อการใช้งาน

พื้นรอบบ้านที่เป็นลานขนาดกว้าง ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กระเบื้องพื้นบริเวณนั้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาล โครงสร้างเป็นเหล็กดัดสีดำ จากนั้นติดตั้งโคมไฟสีดำให้พร้อมต่อการใช้งาน

ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่างกระจกใส โดดเด่นด้วยขอบที่เป็นสีขาวทั้งขอบภายนอกและภายใน

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาว น่าสัมผัส ผนังสีขาวสว่างมีบัวล่างเป็นไม้น้ำตาล และฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ห้องนอนที่ใช้ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาล ช่างโดดเด่นและตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล ส่วนผนังแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีขาวและสีดำสลับกัน ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงหน้าต่างและพัดลมระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่กว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีเทาดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และหน้าต่างระบายอากาศ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นทรงตัวแอลหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง ต๋อง

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน