แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วแต่มีแบบบ้านที่ตนชอบ หรือสไตล์บ้านที่ตนอยากสร้าง ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางเราจึงขอนำเสนอบ้านสวยหลังนี้ให้รู้จัก ซึ่งสร้างมาด้วยทรงโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ จบด้วยงบ 670,000 บาท (ยกเว้นอุปกรณ์ครัว) โครงสร้างเป็นโครงสร้างเสาสำเร็จ ผนังก่ออิฐบล็อก จากทีมงานมานนท์ ออกแบบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ติดตั้งระแนงเหล็กสีส้มด้านหน้าเพื่อเพิ่มสีสันให้กับตัวบ้านที่เป็นสีเทาล้วน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูสำหรับระบายอากาศ จากนั้นติดตั้งประตู หน้าต่างบ้าน ที่เป็นกระจกใสไว้เปิดรับแสงจากธรรมชาติทำให้ด้านในปลอดโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนโดยมีเก้าอี้ม้านั่งติดตั้งไว้ พร้อมกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัด ตรงพื้นเป็นกระเบื้องมันวาวลายไม้

อีกฝั่งของบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง ซึ่งเทพื้นเป็นซีเมนต์และฉาบเรียบอย่างดี ส่วนหลังคาที่เป็นเมทัลชีทนั้น มีโคมไฟยาวติดตั้งไว้พร้อมใช้งาน

ภาพประตูหน้าบ้านที่เป็นบานกระจกกว้าง โดยมีขอบเป็นสีขาวตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้านมุมห้องโถง มีผนังเป็นสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องใช้กระเบื้องสีเทาปูทับไว้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นสีขาวเช่นกัน โดยเลือกใช้เป็นฝ้าแบบหลุม

มุมของห้องนอนมีสีสันสดใสเป็นสีเขียวฐานขอบล่างสีน้ำตาล พื้นที่ภายในห้องกว้าง อากาศถ่ายเทสะดวก โดยมีมุ้งลวดติดตั้งที่หน้าต่างไว้ป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

โซนห้องครัว เป็นอีกจุดหนึ่งของบ้านที่สวย น่าประทับใจ โดยแต่งให้มีสีสันด้วยกระเบื้องสีฟ้ากับเขียวที่กรุตรงผนัง และด้านล่างเป็นเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล พร้อมซิงค์ล้างจาน

มุมห้องน้ำ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน โดยตกแต่งพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเช่นกัน ซึ่งใช้เป็นโทนสีขาวกับสีดำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงชอบและได้ไอเดียดีๆนำไปใช้ในการสร้างบ้าน

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jutharat Nackchot

About คนรักบ้าน

View all posts by คนรักบ้าน